Để kể cho mấy bạn nghe chuyện mình được mời đi qua showroom Ferrari bên Quận 7 đi họp báo, không phải để lái thử xe đâu, bằng lái mới lấy, chân đạp ga còn run, cho tiền cũng không dám cầm cương mấy con ngựa ở đây. Hôm nay là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Bang & Olufsen và Ferrari, ra mắt bộ sưu tập sản phẩm âm thanh gồm Beoplay EX, Beoplay H95, Beosound 2 và Beosound Explorer, tất cả chung một sắc đỏ nổi bật, tạo nên sự kết nối không thể nhầm lẫn với nhận diện thương hiệu Ferrari.
Bộ sưu tập tôn vinh chất liệu nhôm xuất sắc của Bang & Olufsen và niềm đam mê chung của hai thương hiệu về sự cân bằng, sức mạnh và độ chính xác bằng cách mô phỏng lại một loạt thiết bị âm thanh danh tiếng của B&O.
Bộ sưu tập gồm 4 sản phẩm chính:
- Beosound 2 mang đến trải nghiệm âm thanh gia đình 360 độ. Thiết kế của loa rất linh hoạt để cho phép đặt sàn, bàn hoặc kệ, và nó có thể được di chuyển dễ dàng từ phòng này sang phòng khác. Active RoomSense và cảm biến tiệm cận tích hợp phù hợp với vẻ đẹp của Beosound 2 với công nghệ thông minh, trong khi hình nón bằng nhôm cao cấp bọc ngoài loa mang lại vẻ ngoài liền mạch và âm thanh giàu chi tiết. Em này được đặt ở giữa showroom, xung quanh khá nhiều kính và bề mặt bóng, nhẵn gây phản xạ âm học nhưng nhờ có Active RoomSense nên Beosound 2 đã có một màn thể hiện khá thuyết phục trước đông đảo quan khách. Trong Bộ sưu tập Ferrari, Beosound 2 được anot hóa tại Nhà máy 5 của Bang & Olufsen ở Struer, tái định nghĩa thiết kế bằng màu đỏ đặc trưng của Ferrari. Thân máy bằng nhôm được đánh bóng để mang lại độ bóng cao, tăng cường sắc độ của màu đỏ. Biểu tượng Ferrari nằm bên dưới lưới tản nhiệt, hoàn thiện phiên bản này.
- Beoplay H95 là tai nghe không dây, chống ồn chủ động hàng đầu của Bang & Olufsen, được hoàn thiện bằng da cừu non mềm mại và có pin đảm bảo 38 giờ nghe liên tục. Tai nghe kết hợp màu đen tuyền của Ferrari, phong cách cổ điển trường tồn với thời gian hòa hợp với các biểu tượng Bang & Olufsen và hình ảnh Ngựa chồm của Ferrari được khắc bằng lazer. Bên dưới chụp tai, lưới loa bằng titan đã được anot hóa với màu đỏ đậm, được lựa chọn riêng cho sự hợp tác này.
- Beosound Explore là loa di động hoàn hảo cho hoạt động ngoài trời, có chống bụi, chống nước IP67, pin lên tới 27h. Giờ đây, Beosound Explore đi kèm với biểu tượng Ngựa chồm được khắc laze của Ferrari và một móc carabiner màu đen nổi bật cho bất kỳ cuộc phiêu lưu nào. Thân loa hai lớp được anot hóa bằng màu đỏ và đen, nhờ đó lưới tản nhiệt nổi bật ngay lập tức trên nền nội thất tối màu.
- Tai nghe true wireless Beoplay EX, Bang & Olufsen, tự hào với tính năng khử tiếng ồn chủ động, âm thanh vô song và hoàn chỉnh với hộp sạc không dây cho thời gian nghe lên đến 20 giờ khi đang di chuyển, đồng thời do được tích hợp đến 6 microphone, EX cho khả năng chống ồn và chất lượng hội thoại vượt trội. Đối với Bộ sưu tập Ferrari, tai nghe bên phải có logo biểu tượng Ferrari màu đen nổi bật, nằm dưới lớp kính đổ màu đỏ mang tính biểu tượng, được cắt và đánh bóng để mang lại vẻ sáng bóng như gương.
Mình luôn yêu thích những buổi họp báo ra mắt sản phẩm của B&O, do cách chọn địa điểm, bày trí không gian, bố trí sản phẩm đều tạo nên sức hút riêng, người xem được thưởng lãm không chỉ âm thanh của loa mà còn hiểu rõ ý định của hãng dành cho sản phẩm của mình.
Trong sự kiện có phục vụ rượu và thức ăn nhẹ (nhưng ngon!), rượu pha thành 2 kiểu là Old-Fashioned gồm whisky Mortlach 16, cùng một lớp vỏ cam thơm nồng, vị ngọt kéo dài, êm sâu, ngon quéo cả lưỡi. Chủ nhà còn chuẩn bị thêm Penicillin, bảo là “cái này nhẹ hơn Old-Fashioned, anh uống whisky xong uống cocktail để chữa lửa nhé”… Thật là một buổi họp báo vui vẻ mà kỳ lạ vì mặt ai cũng đỏ hây hây.
Hôm nay được nghe Beolab 90 ở một không gian rộng mới thấy được sức mạnh và giá trị của cặp loa này. Beolad 90 là loa đầu bảng của nhà B&O, công suất lên đến 8200W và dùng đến 18 củ loa chất lượng cao, bỏ vào phòng nhỏ đánh không thể hiện được độ động và không gian của loa. Qua showroom lớn mở Electronica và Techno nghe vừa lực, vừa êm, âm thanh khi mở lớn cực kỳ dễ chịu.
Ở đây có một khu vực xem phim, nhân vật chính là TV OLED Beovision Harmony với soundbar được tích hợp sẵn, đánh chung với 2 loa Beolab 28. Âm thanh và giao diện xứng đáng 10 điểm, không có nhưng!
Bên này có em soundbar Beosound Theatre, kết hợp chung với màn hình Harmony và PS5 để tạo ra một góc chơi game đua xe.
Đua lỡ có hư thì có bờ vai vững chắc của anh này lo.
Câu chuyện đi họp báo của mình đến đây xin hết.