TỔNG QUAN

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

KEF Q4 Meta là một trong những mẫu loa treo tường nổi bật trong dòng Q Series mới của KEF, được thiết kế dành cho những không gian sống hiện đại, đặc biệt là những căn hộ có diện tích hạn chế. Với kích thước nhỏ gọn, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh cao cấp, Q4 Meta là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích âm nhạc và muốn sở hữu một hệ thống âm thanh chất lượng cao.

Là sản phẩm kế thừa của dòng loa HiFi nổi tiếng, từng đoạt giải thưởng của KEF

Q Series đã phát triển thêm một lần nữa trong lần lặp lại thứ 9 kể từ năm 1991. Giờ đây kết hợp Công nghệ hấp thụ siêu vật liệu (MAT™) mang tính cách mạng và một bộ công nghệ âm thanh tiên tiến có nguồn gốc từ loa HiFi hàng đầu của KEF, âm thanh độ trung thực cao dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Tận dụng mảng trình điều khiển Uni-Q thế hệ thứ 12 mới nhất và các kỹ thuật phân tích tiên tiến, Q Series đã được tinh chỉnh cẩn thận. Điều này bao gồm thiết kế lại bộ phân tần giúp tinh chỉnh phản hồi đường dẫn tín hiệu để có âm thanh tự nhiên và chi tiết hơn. Kết quả là một dòng sản phẩm toàn diện gồm tám loa có thể dễ dàng tùy chỉnh theo không gian và thiết lập mong muốn của bạn. Cho dù là nhạc nổi hay rạp chiếu phim tại nhà đa kênh, Q Series đều cung cấp giải pháp cho mọi người.


Công nghệ hấp thụ âm thanh mang tính cách mạng với MAT™ 

Bước tiến mới quan trọng trong Dòng Q là tích hợp Công nghệ hấp thụ siêu vật liệu (MAT), một cải tiến mang tính cách mạng đưa hiệu suất của mảng trình điều khiển Uni-Q thế hệ thứ 12 mới nhất lên một tầm cao mới về độ chính xác và độ rõ nét.

MAT là một cấu trúc giống như mê cung cực kỳ phức tạp, trong đó mỗi kênh phức tạp hấp thụ hiệu quả một tần số cụ thể. Khi kết hợp, các kênh hoạt động như một lỗ đen âm thanh, hấp thụ 99% âm thanh không mong muốn phát ra từ phía sau loa tweeter. Điều này loại bỏ hiện tượng méo tiếng tạo ra hiệu suất âm thanh tinh khiết hơn, tự nhiên hơn.

Âm thanh KEF tuyệt hảo:

Mảng trình điều khiển Uni-Q thế hệ thứ 12 mới nhất với MAT có trong tất cả tám mẫu của Dòng Q và mang lại hiệu suất cực kỳ chi tiết. Đây là kết quả của nhiều thập kỷ tích lũy kiến ​​thức nội bộ và ứng dụng các công cụ phân tích và mô phỏng tiên tiến. Có rất nhiều cải tiến và tất cả đều đóng vai trò trong hiệu suất ấn tượng của Dòng Q.

Mảng trình điều khiển Uni-Q đã được thiết kế lại để tối đa hóa các cải tiến về hiệu suất mà MAT mang lại. Ống dẫn sóng hình nón kết nối vòm loa tweeter với bộ hấp thụ siêu vật liệu đã được thiết kế riêng cho loa dựa trên độ sâu của nó. Bộ giảm chấn khe hở loa tweeter được thiết kế lại đặt hai vòng vật liệu xốp một cách chiến lược để chế ngự hiệu quả các cộng hưởng và khuyết điểm, cải thiện đáng kể độ chi tiết và độ rõ nét.

Hệ thống động cơ loa tweeter đã được thiết kế lại để tối đa hóa khả năng truyền năng lượng từ phía sau loa tweeter đến bộ hấp thụ MAT. Diện tích lỗ thông hơi buồng sau loa tweeter tăng 250%, cho phép nhiều âm thanh hơn đến bộ hấp thụ siêu vật liệu và do đó hiệu quả của nó. Điều này cũng làm giảm đáng kể áp suất âm thanh phía sau vòm, cho phép loa tweeter hoạt động tuyến tính hơn dẫn đến độ méo tiếng vẫn thấp hơn

Thiết kế treo tường nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian nội thất, dễ dàng lắp đặt mà không chiếm nhiều diện tích

Loa KEF Q4 Meta được thiết kế với kiểu dáng loa treo tường nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian nội thất.

Với kích thước 400 x 250 x 142 mm (Cao x Rộng x Sâu) và trọng lượng chỉ 5.7 kg, chiếc loa này dễ dàng lắp đặt mà không chiếm nhiều diện tích. Điểm nhấn thẩm mỹ của Q4 Meta nằm ở ba phiên bản màu sắc tinh tế: Satin Black, Satin White, và Walnut, giúp người dùng có nhiều lựa chọn để phù hợp với không gian của mình.

Những cải tiến này kết hợp với nhau để đảm bảo Dòng Q có âm thanh trong trẻo và sống động hơn bao giờ hết.

Dòng Q đã được nâng cấp từ thiết kế loa 2,5 chiều lên thiết kế loa 3 chiều.

Cấu hình cập nhật này tách biệt các dải tần, với trình điều khiển Uni-Q xử lý tần số cao và trung bình, và trình điều khiển âm trầm được thiết kế mới dành riêng cho việc quản lý tần số thấp.

Việc tối ưu hóa các trình điều khiển cho các dải tần tương ứng của chúng cho phép trình điều khiển Uni-Q thứ 12 hoạt động tốt hơn nữa. Bằng cách giảm thiểu chuyển động của nón tần số trung bình, loa tweeter có thể truyền âm thanh tần số cao qua bề mặt mịn hơn và ổn định hơn. Việc giảm chuyển động này dẫn đến giảm độ méo tiếng ở tần số trung bình thấp, mang lại sự cải thiện đáng kể về độ chi tiết và độ rõ nét.

Âm trầm sâu và sạch

Dòng Q có thiết kế trình điều khiển âm trầm mới – cấu trúc lai với lớp vỏ nhôm lõm nông trên một hình nón giấy – mang lại độ cứng để đạt được chuyển động giống như piston cho âm trầm mạnh mẽ và tốc độ hơn.

Kết hợp với hình học vòm được tối ưu hóa FEA 3D, điều này cải thiện đáng kể tính tuyến tính ở các chuyến du ngoạn cao hơn. Điều này mang lại khả năng quản lý âm trầm chính xác và nhanh nhẹn ngay cả ở công suất cao.

Ngoài ra, cổng loe, được mô phỏng bằng động lực học chất lỏng tính toán, giúp giảm thiểu nhiễu loạn và giảm tiếng ồn. Điều này cho phép loa có cổng tạo ra âm trầm sạch hơn và được kiểm soát nhiều hơn.

Phân tần tinh chỉnh từ 1000 phép đo

Một thành phần quan trọng của Dòng Q là phân tần tinh chỉnh, đảm bảo tích hợp liền mạch tất cả các bộ phận của loa. Để đạt được điều này, các kỹ sư của chúng tôi thực hiện hơn 1.000 phép đo cụ thể cho từng bản mod loa

Ứng dụng:

  • Hệ thống âm thanh tại nhà: Loa phù hợp để xây dựng hệ thống âm thanh đa kênh cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng giải trí.
  • Rạp hát tại nhà: Loa có thể được sử dụng làm loa LCR hoặc surround để tạo ra trải nghiệm xem phim sống động.
  • Nghe nhạc: Loa mang đến âm thanh chất lượng cao, phù hợp để thưởng thức các thể loại nhạc khác nhau.

 

 

 

 

Xem thêm

Nội dung đang cập nhật!

What is in the box
  • Q4 Meta (1 speaker)
  • Magnetic grille
  • Rubber feet
  • User manual and warranty information​

KEF Q4 Meta

13.000.000 

Sản Phẩm Mới

FiiO

FiiO CP13

2.690.000 2.990.000 

TEAC

TEAC TN-400BT X

12.900.000 

FiiO

FiiO SP3BT

9.490.000 

FiiO

FiiO R9

39.990.000 

FiiO M23 Stainless Steel

23.990.000 

Klipsch

Klipsch The One Plus

7.330.000 

TEAC

TEAC TN-180BT-A3

5.500.000 

phone-icon